Răng - Hàm - Mặt bác sĩ Cường
Bệnh răng miệng ở trẻ em và những vấn đề liên quan



Tật răng so le, một sự phù hợp xấu giữa răng hàm trên và hàm dưới, và sự lộn xộn của răng xuất hiện phổ biến ở những người có sự rối loạn phát triển. Gần 25% của hơn 80 những bất thường sọ và mặt mà có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của răng có liên quan đến sự phát triển chậm ở cằm. Sự hoạt động bất thường của cơ cũng góp phần đến hiện tượng răng so le, đặc biệt là ở những người có chứng liệt não. Răng xếp tụ lại hay trệch ra khỏi hàng thì sẽ tạo ra nhiều khó khăn hơn cho việc chải sạch răng, góp phần tạo ra các bệnh quanh răng và bệnh mục xương răng. Hãy đề cập với bác sĩ chỉnh răng hay các nha sĩ nhi khoa để đánh giá và đề ra một sự hướng dẫn cụ thể trong vấn đề vệ sinh răng miệng.

Dị tật răng thì thay đổi rất khác nhau về số lượng, kích thước và hình dạng của răng. Người bị hội chứng Down, vòm miệng bị chẻ, loạn sản ngoại bì hay các bệnh khác có thể làm cho răng bị mất, thêm vào hay dị hình bẩm sinh. Trao đổi với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe về các kế hoạch điều trị răng miệng trong suốt những năm phát triển.

Khiếm khuyết phát triển xuất hiện khi có những hố, hàng hay sự đổi màu trong răng. Sốt rất cao hay một số thuốc có thể làm rối loạn sự hình thành răng và những khiếm khuyết này có thể là kết quả. Nhiều răng có những khiếm khuyết này nghiêng về bệnh mục xương răng, thì gây khó khăn cho việc chải sạch, và có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện răng. Tham khảo ý kiến của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để ước lượng về sự lựa chọn điều trị và những lời khuyên về việc giữ răng.

Chấn thương răng

Chấn thương ở mặt và miệng xuất hiện phổ biến hơn ở những trẻ có sự phát triển về trí não, những phản xạ bảo vệ bất thường hay sự không phối hợp cơ. Người được chăm sóc răng nên được chú ý theo dõi kỹ hơn để ngăn ngừa việc phải nhai trên những vùng bị mất cảm giác. Nếu răng bị nhổ ra hay bị gãy, hãy đưa bệnh nhân và cái răng của họ đến nha sĩ ngay lập tức. Bàn bạc với cha mẹ về cách để ngăn ngừa chấn thương và nên làm gì khi nó xảy ra.

Nghiến răng

Nghiến răng, tiếng ken két thường xuyên của răng, là sự xuất hiện phổ biến ở những người bị liệt não hay chậm phát triển trí não nghiêm trọng. trong các trường hợp trầm trọng, nghiến răng có thể dẫn đến mòn răng và bề mặt bị nhức buốt, ê ẩm. Hãy trao đổi ý kiến với bác sĩ để đánh giá, các thói quen hay sự cảnh giác có thể được đề nghị.

Sự nhiễm khuẩn răng

Bệnh mục xương răng, hay sâu răng có thể có liên quan đến việc nôn mửa hay trào ngược dạ dày thực quản, ít hơn lượng bình thường của nước bọt, những thuốc có chứa đường, hay các chế độ ăn đặc biệt như nuôi con bằng sữa mẹ. Khi vệ sinh răng miệng kém, răng bị gia tăng nguy cơ mục. Chỉ cho các bậc cha mẹ về vệ sinh răng miệng bao gồm chải răng thường xuyên và sử dụng kem đánh răng có chứa flo và ngậm nước muối. Giảng giải sự cần thiết về việc theo dõi trẻ em để tránh nuốt nước flo. Trao đổi với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hay các chuyên gia dạ dày ruột để đề phòng và đưa ra những biện pháp điều trị. Kê những thuốc không đường khi cần thiết.

Sự nhiễm virus thường là do virus herpes simplex. Trẻ em hiếm khi bị viêm nướu rộp hay bị rộp môi trước 6 tháng tuổi. Viêm nướu rộp thì phổ biến nhất ở trẻ nhỏ, nhưng có thể xuất hiện ở thanh thiếu niên và những người trưởng thành còn trẻ. Nhiễm virus có thể đau và thường đi cùng với sốt. Hướng dẫn cho bệnh nhân về bản chất tự nhiên của nhiễm khuẩn ở những thương tổn, sự cần thiết phải cung cấp nước thường xuyên để ngăn ngừa sự mất nước, và những phương pháp điều trị triệu chứng.

Những bệnh về nướu nghiêm trọng có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ có hệ thống miễn dịch bị suy yếu hay rối loạn các mô liên kết và vệ sinh răng miệng không thích hợp. Viêm nướu răng là kết quả từ sự tích tụ các mảng bám vi khuẩn và làm cho nướu đỏ, sưng mà rất dễ chảy máu. Bệnh nha chu thì nghiêm trọng hơn và có thể dẫn đến mất răng nếu không được điều trị. Chải răng đúng cách, kháng sinh thích hợp và những hướng dẫn về chăm sóc tại nhà có thể được cần thiết để giúp chải răng hàng ngày và đi khám thường xuyên với những nhà chăm sóc sức khỏe có thể là cần thiết.

Sự phát triển quá mức của nướu răng

Sự phát triển quá mức của nướu có thể là một tác dụng phụ từ thuốc như thuốc chẹn kênh calci, natri phenyltoin và cyclosporine. Vệ sinh răng miệng kém làm bệnh trầm trọng thêm và có thể dẫn đến sự bội nhiễm. Sự phát triển quá mức nghiêm trọng có thể làm hư hại sự mọc răng, việc nhai hay việc sắp xếp răng. Trao đổi với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để ngăn ngừa và điều trị. Chế độ ăn đề phòng trong việc ngăn ngừa vi khuẩn và sự kiểm tra thường xuyên có thể đều cần thiết. Tìm thêm những thuốc thay thế nếu có thể.

Lời khuyên cho những người chăm sóc sức khỏe

. Dành thời gian để nói chuyện và lắng nghe ý kiến của các bậc cha mẹ.

. Hãy nói chuyện với cha mẹ để tìm ra sự hội chẩn nha khoa cần thiết và không trễ hơn ngày sinh nhật đầu tiên.

. Tìm kiếm những lời khuyên về các kỹ thuật kiểm soát hành vi, sự can thiệp sớm sẽ có thể cần thiết.

. Đánh giá và điều trị những vấn đề về chỉnh răng sớm để làm giảm tối thiểu nguy cơ có những biến chứng về sau trong cuộc sống.

. Khuyên các bậc cha mẹ chú ý tránh ăn trước giờ đi ngủ.
 

BACSI.com (Theo Medic8)



 

         

Bệnh sâu răng

Viêm nha chu - chớ coi thường!

Những tổn thương của tật nghiến răng

Viêm tủy răng

Răng mọc trong xoang?

Răng khôn mọc "dại" (Răng mọc không đúng vị trí)

Chứng viêm tủy răng

Sâu răng và cách điều trị

Bệnh phanh môi bám thấp

Bệnh Nha Chu

Răng lệch lạc, chữa thế nào?

Tìm kiếm

Tìm theo

Tin nổi bật

Địa chỉ liên hệ

Khách hàng


  • Nguyễn Thành Chung

    Có nên vệ sinh lưỡi?

    Đọc tiếp


  • Vũ Thị Hải

    Có nên tẩy trắng răng hay ko?

    Đọc tiếp

Quảng cáo

Thống kê

free hit counter